hỗ trợ trực tuyến
Hỗ trợ viên
0909 29 23 29

admin
0918380007

Tin tức
CHỌN LOẠI VẢI

Một bộ vét đẹp và thoải mái, ngoài kiểu mẫu và màu sắc, chất liệu vải cũng đóng vai trò rất quan trọng. Vải thời nay nhẹ hơn trước đây rất nhiều, đó là nhờ vào công nghệ xe sợi, dệt và sự tìm tòi của các nhà tạo mẫu. Vải wool và sợi len được đàn ông ưa chuộng. Sợi len (worsted) có khẳ năng chống nhăn.


Khi chọn vải

Đặt vải vào giữa 2 ngón tay, chà xát để xem vải sau khi dãn có trở về hình dạng ban đầu không. Kiểm tra nhãn hiệu, chất liệu vải có phải là 100 % wool hay không. Vải có nhẹ và có mềm không. Thời trang sẽ trở nên nhàm chán nếu không có hoa văn, các đường sọc ngang, sọc dọc trên vải nhưng nếu có quá nhiều hoa văn sẽ làm rối và làm ảnh hưởng đến cái đẹp của bộ đồ. Nên có 2 hoặc 3 bộ áo vét , ví dụ: một áo Nail Head màu xám có các chấm tròn nhỏ, kèm theo một cà vạt vải sọc và áo màu trơn. Áo vét và cà vạt sẽ tạo thành kiểu áo. Khi mặc một bồ đồ, áo sơmi chỉ là trung lập. Nếu bạn mặc áo sơmi có vải sọc nhỏ và đeo cà vạt có sọc thì sọc trên cà vạt nên chọn sọc lớn hơn để không trùng với sọc của áo, bạn cũng có thể đeo cà vạt màu trơn.


Vải dành cho mùa hè

Vải len sợi wool cực mỏng rất phù hợp vào mùa Hè. Chúng ta nên dùng linen, Seersucker ( loại vải có sọc nhăn dùng để may áo và pajama có nguồn gốc xuất sứ từ Ba Tư - Iran ) và cotton để tránh khỏi cái nóng của mùa Hè. Vào mùa Xuân- Hè, vải màu nâu vàng nhạt, vải cotton Gabardine màu olive hoặc Poplin sẽ làm tăng thêm cho bạn cơ hội chọn và đổi quần áo. Blazer màu xanh biển cũng là một sự lựa chọn tốt. ( Poplin là vải sọc cứng làm bằng cotton, silk hoặc Rayon = tơ nhân tạo được dùng để may quần áo và áo mưa.

Vải dành cho mùa đông

Vải dày, sần sùi và có cục nhỏ , vải bạt (canvas), vải bông dày (duck), nhung kẻ (corduroy), vải may áo choàng (covert cloth) và da bò. Áo vét choàng dài và áo bó xẻ tà mà người ta mặc cưỡi ngựa thường được làm bằng vải dày và vải tuýt. Áo thuờng dài hơn áo bình thường một tí, eo cân đối, phần hông xòe ra , xẻ sâu bên hông, túi có góc và túi để tiền lẻ ở bên tay phải.


Chọn loại vải nào tốt nhất cho những chuyến đi xa

Vải sợi len nhẹ (worsted) và crepe (crepe loại vải len xe có nếp nhăn) rất thoải mái vào các thời tiết kéo dài 8 tháng trong một năm. Mặc áo vải Cashmere trên máy bay sẽ bị nhăn. Khi đóng gói hành lý, nên để áo vào sau cùng và đặt áo vào túi nhựa để giảm đi các vết nhăn. Khi đến nơi bạn có thể treo áo trong phòng tắm nơi có hơi ấm của nuớc nóng để giúp cho áo đỡ nhăn.