hỗ trợ trực tuyến
Hỗ trợ viên
0909 29 23 29

admin
0918380007

Tin tức
SO SÁNH CÁC LOẠI MỰC IN CHUYỂN NHIỆT HIỆN NAY
Hiện nay, kỹ thuật in chuyển nhiệt được mọi người sử dụng rộng rãi trong cuộc sống hiện nay.Nó được hiểu là mộ quy trình của một chất không câng thông qua thể lỏng trước mà trực tiếp chuyển từ thể rắn sang thể khí.Và được sử dụng một thiết bị máy ép nhiệt với một loại mực in đặc biệt gọi là mực in chuyển nhiệt.Thích hợp với trên mọi chất liệu: Áo thun, gỗ, gốm sứ, thủy tinh, vải, kim loại, sáp…

Hiện nay, kỹ thuật in chuyển nhiệt được mọi người sử dụng rộng rãi trong cuộc sống hiện nay.Nó được hiểu là mộ quy trình của một chất không câng thông qua thể lỏng trước mà trực tiếp chuyển từ thể  rắn sang thể khí.Và được sử dụng một thiết bị máy ép nhiệt với một loại mực in đặc biệt gọi là mực in chuyển nhiệt.Thích hợp với trên mọi chất liệu: Áo thun, gỗ, gốm sứ, thủy tinh, vải, kim loại, sáp…

 

Trên thị trường hiện nay, đã có khá nhiều các loại mực in khác nhau phù hợp với các chất liệu khác nhau. Sau đây là những loại mực in được sử dụng rộng rãi trong công nghệ in chuyển nhiệt.

1.Mực in Offset:Khu sử dụng loại mực này đem lại hình ảnh cao nét.Ứng dụng lên nhiều bề mặt. Tốc độ in nhanh gấp nhiều lần so với công nghệ in phun.Chi phí cho một sản phẩm được tiết kiệm hơn nhiều. 

2.Mực Inktec: Được in trực tiếp lên vải, màu sắc đa dạng mang lại hình ảnh

3.Mực in gốc nước:Là loại mực hòa tan trong nước ở nhiệt độ thường .Và được sử dụng các chất liệu từ xenluloza như vải sợi bông, vải lụa, đay, gai, mây tre, chiếu cói, gỗ … Mực in nhóm này để khô tự nhiên tức là dùng không cần qua xử lý nhiệt hay ánh sáng.

4.Mực in gốc dầu:

 Do được điều chế từ gốc dầu mỏ nên đặc trưng của các loại mực này là có mùi dầu, mùi nặng nhẹ tùy loại nhưng thường thì mực UV hay Plastisol, eco-solven thường có mùi nhẹ hơn và được gọi tên riêng vì đã có cải tiến và có đặc trưng khác nhau về xử lý trung gian.

 5.Mực UV:

Mực UV là mực gốc dầu có đặc tính là phải sấy bằng tia UV (tử ngoại) thì mới chết mực. Mực này in được trên rất nhiều chất liệu và độ bám tốt.Trên thị trường có 2 loại mực UV : UV gốc dầu và UV gốc nước.Với mỗi loại đều có những ưu điểm đem lại khác nhau

 6. Mực in Plastisol (gốc dầu nhẹ):

Khi sử dụng laọi mực này sẽ tạo bề mặt đẹp, bám tốt hơn mực nước, bóng hơn mực nước về bản chất và có thể làm mờ tùy ý người dùng. Có thể dùng làm keo ép foil cũng tốt nữa. Dễ lên cao nếu sử dụng đúng loại High density.

 7.Mực Pigment UV:

Mực Pigment UV thuộc hệ mực kháng nước gốc dầu. Loại mực này được tăng cường thêm UV tạo độ bền màu chống tia cực tím, làm cho hình ảnh in ra bền bỉ, lâu phai màu. Việc sử dụng loại mực này, cho ta kết quả lâu phai, hình ảnh đẹp lại đẹp , sắc nét.

8.Mực in Sublimation:

Đây là loại mực được điều chế ra để in chuyển nhiệt, sau khi in lên 1 tờ giấy chuyên dụng người ta dùng nhiệt để ép sang 1 bề mặt khác, loại mực này sẽ thăng hoa sang bề mặt ấy.

 Với mỗi loại mực đem lại khác nhau , nên tùy thuộc vào nhu cầu  mà các bạn có thể dùng loại mực nào cho phù hợp nhất.