hỗ trợ trực tuyến
Hỗ trợ viên
0909 29 23 29

admin
0918380007

Tin tức
Nước Mỹ đón nhận sản phẩm bao bì giấy của nước ta như thế nào?

Ngành bao bì nói chúng và bao bì giấy ở phương diện riêng luôn là một trong những ngành công nghiệp bổ trợ ảnh hưởng to lớn đến tất cả các ngành còn lại. Bao bì giấy có nhiều chức năng như đóng gói, bảo quản vận chuyển hàng hóa và thực hiện truyền thông marketingch doanh nghiệp như một xu hướng tiêu dùng đặc biệt có tiềm lực phát triển trong tương lai đồng thời không nguy hại cho sức khỏe và môi trường. Điều này đã lý giải được tại sao hiện nay các nước trên thế giới lại ưa dùng bao bì giấy đến vậy. Hầu hết các mặt hàng túi giấy, hộp giấy đều nhận được sự tin dùng của hầu hết tất cả mọi người.

Túi giấy

Nắm bắt được thị trường to lớn của thế giới và Mỹ là đất nước có tiềm năng “lấn sân”, cạnh tranh nhất. Các doanh nghiệp bao bì giấy nước ta không chỉ sản xuất để đáp ứng nhu cầu trong nước, các doanh nghiệp còn hướng tới Mỹ. Vậy, trong những năm qua, thị trường tiêu dùng Mỹ đón nhận các sản phẩm bao bì giấy được sản xuất ở nước ta thế nào? Những nét tổng quan tình hình dưới đây sẽ cho bạn đọc câu trả lời.

1. Lượng tiêu thụ bao bì giấy của thị trường tại Mỹ được nhập từ nước ta sang trong năm qua không đổi so với năm trước nằm ngoài dự doán của các chuyên gia kinh tế nước nhà bởi không ai lường trước đươc sự thay đổi lớn đến như vậy. Vì thế, lượng hàng tồn kho, không tiêu thụ các sản phẩm này ở Việt Nam vô cùng cao mà thị trường trong nước cũng không thể giải quyết hết được.

2. Có một số công ty tại Mỹ về tái chế giấy vụn đã ứng dụng nhằm sản xuất bao bì giấy như một cách sử dụng tối đa nguồn nguyên liệu sẵn có trong nước. Điều này làm cho các công ty vốn xuất khẩu hàng hóa sang Mỹ bị đánh bật ra bên ngoài. Và các doanh nghiệp Việt Nam cũng chịu ảnh hưởng không nhỏ khi xảy ra vấn đề này.

3. Một vài con số minh chứng cho sự sụt giảm nguồn lợi từ bao bì giấy ở thị trường Mỹ của doanh nghiệp nước ta:

- Xuất hàng của Mỹ trong tháng Tám giảm 3,3% theo thực tế, xuất hàng thùng từ đầu năm tới nay giảm 0,4% tính cả theo thực tế lẫn trung bình tuần.

- Suất huy động vốn vẫn dậm chân tại chỗ là 96%, giảm hơn 1,27% so với cùng kỳ năm ngoái.

4. Giá cũng là một trong các nguyên nhân quan trọng làm cho Mỹ không còn đón nhận các sản phẩm ở Việt Nam như trước. Cụ thể, giá thành thay đổi và ngày càng có xu hướng tăng đã làm người Mỹ bắt đầu “quay lưng” với sản phẩm nhập khẩu và sử dụng sản phẩm trong nước. Nếu muốn tồn tại, các doanh nghiệp phải hạ giá thành, nhưng làm như thế thì chính doanh nghiệp cũng sẽ bị chịu thiệt thòi.

5. Tiêu chuẩn về các sản phẩm, trong đó có bao bì giấy của Mỹ vẫn còn cao so với quy trình sản xuất còn nhiều hạn chế về công nghệ như ở Việt Nam. Vậy nên chỉ có một vài đơn vị ở nước ta đủ lực để xuất khẩu túi giấy, hộp giấy, thùng giấy sang Mỹ. Và khi các doanh nghiệp này gặp khó khăn đồng nghĩa với việc cả thị trường xuất khẩu bao bì giấy nước ta cũng gặp vấn nạn.

Vậy, lối đi nào cho doanh nghiệp giấy nước ta? Hãy cùng theo dõi thông tin tiếp theo của chúng tôi tại đây.